Nguyên nhân cửa cuốn không xuống được và cách sửa tại nhà

Sau một thời gian sử dụng, cửa cuốn không thể tránh khỏi những hư hỏng và một trong những sự cố thường gặp nhất là cửa cuốn không xuống được. Hôm nay, Austdoor sẽ đi sâu vào tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và hướng dẫn bạn cách sửa chữa đơn giản ngay tại nhà, giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian.

Nguyên nhân dẫn đến cửa cuốn không xuống được thường gặp 

Cửa cuốn không thể hạ xuống là sự cố gây nhiều phiền toái cho người sử dụng. Nguyên nhân hay gặp khi cửa cuốn không xuống được như là:

Lá cửa cuốn bị gãy

Do va đập mạnh trong quá trình sử dụng hoặc do lắp đặt sai kỹ thuật, các lá cửa cuốn có thể bị gãy, khiến cửa không thể di chuyển xuống được.

Cửa cuốn bị khô dầu

Sau một thời gian sử dụng, dầu bôi trơn trên các bộ phận chuyển động của cửa cuốn có thể bị khô, khiến cửa vận hành nặng nề và có thể bị kẹt, không thể hạ xuống được.

Motor cửa cuốn gặp trục trặc

Motor cửa cuốn là bộ phận chính giúp cửa cuốn vận hành lên xuống. Do nhiều nguyên nhân như quá tải, hỏng hóc do va chạm hoặc do sử dụng sai cách, motor có thể bị trục trặc, khiến cửa không thể hạ xuống được.

Cửa cuốn không mở được bằng điều khiển

Điều khiển cửa cuốn sử dụng sóng vô tuyến để điều khiển motor. Do hết pin, hỏng hóc hoặc do nhiễu sóng, điều khiển có thể không hoạt động, khiến bạn không thể mở cửa bằng điều khiển từ xa.

Bình lưu điện bị hỏng

Bình lưu điện cửa cuốn cung cấp nguồn điện cho cửa cuốn hoạt động khi mất điện lưới. Nếu bình lưu điện bị hỏng, cửa cuốn sẽ không thể hoạt động khi mất điện, bao gồm cả việc không thể hạ xuống được.

Các lỗi khác thường gặp ở cửa cuốn

Ngoài những lỗi thường gặp đã nêu trên, cửa cuốn còn có thể gặp một số lỗi khác như sau:

  • Gây tiếng ồn lớn khi vận hành
  • Lỗi cảm biến cửa cuốn
  • Cửa cuốn lên được không xuống được
  • Cửa cuốn xuống được không lên được 
  • Hộp điều khiển cửa cuốn không nhận tín hiệu 
  • Dây xích cửa cuốn không kéo được
  • Cửa cuốn lên xuống phải giữ nút điều khiển
  • Remote cửa cuốn sáng đèn nhưng không điều khiển được

Những cách sửa cửa cuốn tại nhà đơn giản

Để khắc phục tình trạng này, dưới đây là những cách sửa cửa cuốn không xuống được đơn giản mà hiệu quả tại nhà.

Cửa cuốn không lên hoặc xuống

Đảm bảo nguồn điện cung cấp cho cửa cuốn vẫn hoạt động bình thường. Kiểm tra aptomat, cầu dao xem có bị ngắt hay không. Thay pin cho remote hoặc thử sử dụng remote khác để xem có phải do remote bị hỏng hay không.

Kiểm tra xem hộp nhận tín hiệu có bị chập cháy, hư hỏng hay không. Nếu hộp nhận tín hiệu bị hỏng, bạn cần thay thế bằng hộp mới. Kiểm tra xem motor cửa cuốn có bị kẹt, nóng hay phát ra tiếng ồn bất thường hay không. Nếu motor bị hỏng, bạn cần liên hệ thợ sửa chữa để được hỗ trợ.

Cửa cuốn bị kẹt

Mở hộp kỹ thuật và quan sát xem cửa cuốn bị kẹt ở vị trí nào, nếu có vật cản kẹt vào cửa cuốn, hãy loại bỏ chúng. Xem xét xem thanh ray cửa cuốn có bị cong vênh hay hư hỏng hay không. Nếu thanh ray bị cong vênh, bạn cần nắn lại cho thẳng. Nếu thanh ray bị hư hỏng, bạn cần thay thế bằng thanh ray mới.

Bôi trơn dầu lên các bộ phận chuyển động của cửa cuốn như lò xo, con lăn, bản lề,… để cửa vận hành trơn tru hơn.

Cửa cuốn bị ồn

Kiểm tra và bôi trơn các bộ phận chuyển động để giảm tiếng ồn. Xem xét xem ron cửa có bị mòn hay hư hỏng hay không. Nếu ron cửa bị mòn, bạn cần thay thế bằng ron mới. Điều chỉnh độ căng lò xo phù hợp để cửa vận hành êm ái hơn.

Hộp điều khiển không nhận tín hiệu

Kiểm tra pin remote và thay pin cho remote, sau đó thử lại. Đảm bảo ăng-ten không bị gãy hoặc hư hỏng. Hộp nhận tín hiệu cần được lắp đặt ở nơi thoáng mát, tránh xa các thiết bị điện tử khác có thể gây nhiễu sóng.

Lưu ý: Trước khi tiến hành sửa chữa, hãy đảm bảo đã ngắt nguồn điện của cửa cuốn để đảm bảo an toàn.

Nếu bạn không am hiểu về kỹ thuật điện hoặc cơ khí, tốt nhất nên liên hệ thợ sửa cửa cuốn chuyên nghiệp để được hỗ trợ. Và hệ thống Austdoor chính là một trong những nơi đáng tin cậy để đảm bảo cửa cuốn của gia đình hoạt động tốt trở lại.

Dịch vụ sửa cửa cuốn tận nhà của Hệ thống Austdoor

Trải qua hành trình gần 14 năm phát triển, Austdoor đã vươn lên mạnh mẽ và khẳng định vị thế đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh cửa cuốn chất lượng cao tại Việt Nam. 

Với tinh thần không ngừng đổi mới và sáng tạo, Austdoor luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, góp phần nâng tầm cuộc sống.

Nhanh chóng 24/7

Hệ thống cửa cuốn Austdoor luôn sẵn sàng phục vụ quý khách mọi lúc mọi nơi, kể cả ngày lễ, thứ 7, Chủ nhật. Chỉ cần liên hệ, đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ có mặt tại nhà bạn trong vòng 30 phút để khắc phục sự cố.

Nhân viên tay nghề cao, tận tình

Đội ngũ nhân viên của Austdoor đều được đào tạo bài bản, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa cửa cuốn. Luôn làm việc với tiêu chí cẩn thận, tỉ mỉ và đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

Sản phẩm chính hãng, giá cả hợp

Hệ thống chỉ sử dụng phụ kiện chính hãng Austdoor trong quá trình sửa chữa, đảm bảo độ bền và tuổi thọ cho cửa cuốn của bạn. Luôn cung cấp dịch vụ sửa cửa cuốn với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường và bảo hành cho tất cả các dịch vụ sửa chữa cửa cuốn của mình.

>>> Xem thêm: Bộ Cửa Cuốn Giá Bao Nhiêu? Giá Một Bộ Cửa Cuốn Trọn Gói

Thông tin liên hệ tại Austdoor

HỆ THỐNG CỬA CUỐN AUSTDOOR | UỶ QUYỀN CHÍNH THỨC CHÍNH THỨC TỪ TẬP ĐOÀN AUSTDOOR

Austdoor Miền Bắc

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN AUSTDOOR ADG Tower, 37 Lê Văn Thiêm, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Austdoor Miền Nam

CÔNG TY TNHH AUSTDOOR MIỀN NAM, 105 Quốc lộ 13, P. Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP. HCM

  • Website: www.hethongaustdoor.net
  • Email: austdoortuvankinhdoanh@gmail.com
  • Kinh doanh dự án: 093.55.33.558
  • Kinh doanh nhà riêng: 093.55.33.558

Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn tự tin xử lý những sự cố đơn giản khi cửa cuốn không xuống được. Và hãy liên hệ ngay với các hệ thống Austdoor để được tư vấn và sửa chữa cửa cuốn với chất lượng cao nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trở lại
0935533558
Messenger
Email
ZALO